Các mẫu cổng đình làng bằng đá đẹp nhất hiện nay

  • Ngày đăng: 2021-10-25 03:33
  • Tác giả: PHẠM VĂN TUYỂN
  • Danh mục: Cổng đá đẹp Tin tức
  • Các mẫu cổng đình làng được xem dấu ấn văn hóa quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam. Cổng đình thường được xây dựng theo kiến trúc tam quan với chất liệu bằng đá tự nhiên đặc trưng. Trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi tham khảo những mẫu cổng đình làm bằng đá đẹp nhất hiện nay nhé!

    Cây đa, bến nước, sân đình chính là những hình ảnh quen thuộc đối với làng quê Việt Nam. Trong đó, các mẫu cổng đình làng bằng đá đẹp được thiết kế phù hợp với văn hóa vùng miền sẽ tạo nên nét kiến trúc độc đáo, ấn tượng. 

    1. Xem thêm: Mẫu cổng tam quan đẹp
    2. Xem thêm: Mẫu nhà thờ họ bằng đá đẹp
    3. Xem thêm: Mẫu cổng đá tự nhiên đẹp nhất 2021
    4. Xem thêm: Cuốn thư đá, Lư hương đá
    Cổng đình làng là một phần không thể thiếu trong kiến trúc đình cổ Việt Nam. 

    Cổng đình làng là một phần không thể thiếu trong kiến trúc đình cổ Việt Nam.

    Cổng đình làng đóng vai trò như thế nào trong văn hóa Việt Nam?

    Đình làng là công trình kiến trúc có lịch sử hết sức lâu đời xuất hiện từ thế kỷ 15 – 16. Đình được dùng để thờ Đức Thành Hoàng là vị thần bảo hộ cho dân làng. Đình làng là nơi tụ họp của người dân mỗi dịp Lễ Tết. Trong văn hóa dân gian của người Việt, đình làng là một kiến trúc quan trọng trong văn hóa tâm linh của người Việt. 

    Đình làng được ví như nơi ở của thần linh. Nên cũng giống như một ngôi nhà, đình lành cũng cần có cổng để bảo vệ. Cổng là một bộ phận kiến trúc không thể thiếu trong tổng thể ngôi đình. Ở một số ngôi đình cổ, cổng được bố trí nằm ở chính giữa ngôi đình và phía trước là ao đình. Sau cổng đình người ta thường đặt một bức bình phong đá để chống các dòng khí xấu xâm nhập vào bên trong ngôi đình. 

    Cổng tam quan bằng đá tự nhiên lắp tại Đình làng

    Cổng tam quan bằng đá tự nhiên lắp tại Đình làng

    Các mẫu cổng đình làng phổ biến 

    Cổng đình làng nước ta được thiết kế với nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Nhưng thực chất cổng đình chỉ được chia làm 2 loại cơ bản là cổng tam quan có gác và cổng tứ trụ

    1. Cổng tam quan có gác là loại cổng có phần gác mái ở phía trên. Tùy vào quy mô và kích thước mà người ta có thể làm 1 gác hay 3 gác. Trên các gác này có thể dùng để chứa đồ vật hoặc người ta có thể làm gác giả để trang trí. 
    2. Cổng tứ trụ là loại cổng có 4 trụ biểu, ở giữa là 2 cột dài và ở bên cạnh là 2 cột ngắn cũng tạo thành 3 lối đi. Cổng tứ trụ thường không có mái mà chỉ được trang bị thêm xà cách điệu làm trán cổng. 
    Cổng tam quan là thiết kế thường gặp trên mọi miền tổ quốc

    Cổng tam quan là thiết kế thường gặp trên mọi miền tổ quốc

    Những lý do nên làm cổng đình làng bằng đá tự nhiên nguyên khối 

    Trước đây, người ta sử dụng rất nhiều chất liệu khác nhau để xây dựng cổng đình làng như: gỗ, gạch, xi măng…Mỗi một loại chất liệu đều có ưu nhược điểm riêng nhưng qua thời gian cho thấy cổng làng làm bằng đá tự nhiên nguyên khối là tốt nhất. Dưới đây là những ưu điểm nổi trội của cổng đình làng bằng đá tự nhiên: 

    Các mẫu đá tự nhiên đa dạng về màu sắc và chủng loại

    Cổng đình làm bằng đá tự nhiên nguyên khối hiện nay có nhiều màu sắc khác nhau như: màu xanh, màu trắng, màu vàng hay ghi xám… Màu sắc đá hoàn toàn tự nhiên nên rất bền bỉ ít bị phai màu do tác động của thời tiết. Khi sử dụng đá tự nhiên làm cổng đình về mặt thẩm mỹ mang lại sự sang trọng và tinh tế cho công trình. 

    Mẫu cổng đình làng bằng đá tự nhiên đẹp

    Mẫu cổng đình làng bằng đá tự nhiên đẹp

    Cổng đình làng làm bằng đá tự nhiên có độ bền cao 

    Cổng đình làng làm bằng đá tự nhiên có độ bền rất cao và tuổi thọ lên đến hàng trăm năm. Vì các loại đá tự nhiên được hình thành từ trầm tích từ hàng triệu năm. Chính vì vậy, đá tự nhiên có độ cứng chắc cao, chịu lực va đập mạnh, dù trải qua nắng mưa, bão bùng cũng không bị hư hại. 

    Các mẫu cổng đình đẹp làm bằng đá tự nhiên có độ bền cao thách thức thời gian. 

    Các mẫu cổng đình đẹp làm bằng đá tự nhiên có độ bền cao thách thức thời gian.

    Cổng đình làng làm bằng đá tự nhiên tốt về mặt phong thủy 

    Trong các công trình kiến trúc của người châu Á, phong thủy đóng một vai trò rất quan trọng. Cổng đình làng làm bằng đá tự nhiên có độ bền cao biểu trưng cho sự trường tồn vĩnh cửu. Chính vì thế, nó mang lại ý nghĩa phong thủy to lớn mang đến sức khỏe, vận may và tài lộc cho công trình. 

    Cổng đình làng làm bằng đá ít phải bảo dưỡng 

    Cổng đình làng làm bằng đá tự nhiên có ưu điểm là bền đẹp, ít bị hư hại nên không phải bảo dưỡng thường xuyên. Bề mặt đá tự nhiên nhẵn bóng dễ dàng vệ sinh và lau chùi. Các bạn chỉ cần lau bằng vải mềm hoặc dùng nước là có thể rửa trôi hết các bụi bẩn. 

    Khi thiết kế cổng đình kích thước cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng. 

    Khi thiết kế cổng đình kích thước cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng.

    Kích thước cổng đình hợp phong thủy 

    Cổng đình được xem là nơi đầu tiên để đón sinh khí từ bên ngoài vào cổng luân chuyển qua sân vào bên trong đình. Để giúp cho cổng đình đón được những luồng không khí tốt thì các bạn cần chọn được kích thước phù hợp với phong thủy. Các bạn nên sử dụng thước Lỗ Ban để đo kích thước cho cổng đình. 

    Khi đo các bạn cần quan tâm đến chiều rộng và chiều cao tương của công trình. Để tìm được kích thước cổng tốt, các bạn cần lưu ý đo kích thước chiều rộng phải là số âm (chẵn), kích thước chiều dài phải là số dương (lẻ). Nếu bạn chỉ chọn cả hai kích thước chiều dài và chiều rộng của cửa nhà rơi vào một âm hoặc một dương thì sẽ rơi vào tình trạng “Cô Âm Bất Sinh, Độc Dương Bất Trưởng”.

    Ngoài ra, bạn cũng nên chọn hướng đặt cổng sao cho phù hợp. Nếu hướng của cổng đặt ở hướng xấu sẽ khiến cho cả công trình bị ảnh hưởng. Ngược lại, hướng của cổng làng hướng đến sao tốt chiếu tới sẽ mang đến điều tốt lành cho ngôi đình. 

    Mẫu cổng đình làng bằng đá xanh tự nhiên lắp đặt tại Hà Nội

    Mẫu cổng đình làng bằng đá xanh tự nhiên lắp đặt tại Hà Nội

    Địa chỉ thiết kế và thi công cổng đình làng bằng đá đẹp uy tín nhất 

    Trên thị trường hiện nay có nhiều cơ sở nhận chế tác và thi công cổng đình làng bằng đá. Nhưng trước khi lựa chọn quý khách hàng phải lưu ý nên tìm hiểu thật kỹ các địa chỉ đảm bảo chất lượng cho công trình. Cơ sở đá mỹ nghệ Ninh Vân được phát triển từ làng đá mỹ nghệ truyền thống nổi tiếng của Ninh Bình. 

    Cơ sở có đội ngũ thợ thủ công tay nghề cao đã chế tác đá mỹ nghệ lâu năm cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những mẫu cổng đình làng chất lượng tuyệt hảo với mẫu mã đa dạng. Đến với Ninh Vân, quý khách hàng sẽ hoàn toàn tin tưởng về chất lượng của sản phẩm. Chúng tôi cam kết với khách hàng: 

    • Cổng đình làm bằng đá được khai thác từ tự nhiên có chất lượng cao. Cam kết không dùng đá nhân tạo hay đá kém chất lượng. 
    • Các mẫu cổng đình bằng đá đẹp có hoa văn, họa tiết tinh xảo đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ của khách hàng. 
    • Thiết kế cổng đình đa dạng phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc. 
    • Mức giá sản phẩm cạnh tranh đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ bình dân đến cao cấp. 
    • Cổng đình làng của Ninh Vân mang ý nghĩa phong thủy tốt lành phù hợp với văn hóa tâm linh của người Việt Nam. 

    Ngoài thiết kế cổng đình bằng đá, cơ sở đá mỹ nghệ Ninh Vân còn chế tác nhiều sản phẩm khác như: cột đá, chiếu rồng đá, bậc tam cấp đá, cuốn thư đá, bình phong đá, lư hương đá…Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế cổng đình hoặc bất kỳ một sản phẩm nào bằng đá tự nhiên. Xin vui lòng liên hệ trực tiếp với cơ sở đá Ninh Vân qua số hotline: 0904576345  để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

    Cổng đá tam quan được lắp đặt tại Hải Phòng

    Cổng đá tam quan được lắp đặt tại Hải Phòng

    Mẫu cổng tam quan đá đẹp

    Mẫu cổng tam quan đá đẹp

    Thông tin liên hệ: 

    CƠ SỞ ĐÁ MỸ NGHỆ NINH VÂN

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ MỸ NGHỆ NINH VÂN
  • Địa chỉ: Làng đá mỹ nghệ Ninh Vân - Hoa Lư - Ninh Bình
  • Điện thoại: 0904576345
  • Email: langdaninhvanvn@gmail.com
  • Facebook
  • Pinterest
  • PHẠM VĂN TUYỂN

    Xem bài đăng
    Nội dung bài đăng
      Gọi Điện Thoại Zalo Facebook