Cây hương ngoài trời – Địa chỉ lắp đặt cây hương đá uy tín

  • Ngày đăng: 2020-07-03 01:38
  • Tác giả: PHẠM VĂN TUYỂN
  • Danh mục: Tin tức
  • Cây hương ngoài trời – Địa chỉ lắp đặt cây hương đá uy tín. Những mẫu cây hương được làm từ chất liệu đá xanh cao cấp được khai thác từ các mỏ núi đá ở Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An… nên mỗi sản phẩm được chế tác ra đều có độ bền có thể nói vĩnh cửu với thời gian.

    Bài viết này, tôi xin gửi tới quý vị những mẫu cây hương đá đẹp nhất hiện nay và một địa chỉ chuyên thiết kế lắp đặt cây hương với nhiều năm kinh nghiệm tại làng nghề chạm khắc đá nổi tiếng Ninh Vân.

    Cây hương ngoài trời

    Cây hương ngoài trời hay còn còn gọi với cái tên bàn thờ thiên ngoài trời là một vật phẩm thờ cúng có từ rất lâu đời. Trước kia cây hương thường được xây bằng gạch chát đơn giản, nhưng hiện nay cây hương được chế tác với chất liệu bằng đá xanh nguyên khối tự nhiên và được chạm khắc hoa văn tinh xảo, mỗi hoa văn trên cây hương đá ẩn chứa nhiều ý nghĩa tâm linh trong đó.

    Cây hương đá thường có dạng một bàn thờ với vách ngăn 2 bên và phía sau được khắc hoa. Có 2 loại bàn thờ thiên là bàn thờ thiên có mái và bàn thờ thiên không mái. Được đặt trên một cột trụ hình vuông hoặc hình tròn cũng được khắc hoa văn như bàn thờ cao khoảng 107cm đến 127cm. Trên bàn thờ thường bày bình hoa, đĩa hoa quả, bát hương, chén rượu.

    Cây hương ngoài trời

    Cây hương ngoài trời

    Cây hương ngoài trời thờ ai

    Về cơ bản mỗi người sẽ có tín ngưỡng khác nhau nên việc cây hương ngoài trời có nhiều múc đích thờ khấn là điều bình thường. Nhưng chung quy lại Bàn thờ thiên sẽ thờ những vị sau:

    – Thờ trời đất

    Vì đây là cấp cao nhất trong tâm linh tín ngưỡng nên việc nhiều người lập cây hương đá thờ trời để cầu may mắn, an khang.

    – Thờ Mẫu Cửu

    Mẫu Cửu Trùng Thiên hay Mẫu Cửu Trùng, Mẫu Bán Thiên. Vối những người theo đạo Mẫu việc lập bàn thờ Mẫu Cửu Trung Thiên ngoài trời là việc quan trọng.

    – Thờ thổ công, thổ địa

    Nhiều nơi cũng có tục lập bàn thờ thiên để thờ thần thổ địa, thổ công. Thổ Công là vị thần trông coi nhà cửa, Thổ Địa là vị thần trông coi việc bếp núc và Thổ Kỳ là vị thần trông coi việc chợ búa thờ những vị thần này giú gia chủ an tâm trong đời sống, gặp nhiều may mắn.

    – Thờ thành hoàng lang

    Nhiều nơi có tục thờ những người có công khai phá làng để tỏ lòng biết ơn, cầu mong mọi điều tốt đẹp đến với làng và người dân.

    – Thờ tiền chủ

    Nhiều nơi cho rằng khi người chủ ngôi nhà không còn nữa thì vong linh họ vẫn ở lại ngôi nhà. Lập bàn thờ thiên trước nhà là để thờ cúng tiên gia cầu mong sự an lành, may mắn.

    Cây hương ngoài trời thờ ai

    Cây hương ngoài trời thờ ai

    Ý nghĩa tâm linh của cây hương đá

    Về ý nghĩa của cây hương ngoài trời thì theo quan điểm về tâm linh cây hương đá (bàn thờ ngoài trời) được quan niệm là sự kết nối giữa trời và đất, giữa cõi âm và cõi dương và mang ý nghĩa nhân văn, ước mong mưa thuận gió hòa, cầu mong những điều tốt đẹp đến với cuộc sống của gia chủ.

    Một quan niệm khác theo nghiên cứu trong đời sống tâm linh của người Việt, cây hương có thể giúp truyền tải thông điệp thiêng liêng giữa các thế giới, giữa chốn âm dương và giữa con người thần linh hay ma quỷ cũng nhằm cầu được may mắn, tài lộc cho gia đình.

    Đặt cây hương ngoài trời để thờ cúng nhằm mục đích cúng xin “thông với thiên”, cầu mong điều cát lành. Ở trong nhà bị vướng mái, không thông thiên được, cho nên làm cây hương ngoài trời rồi ra ngửa mặt lên trời khấn vái.

    Địa chỉ lắp đặt cây hương đá uy tín

    Cơ sở Đá mỹ nghệ Ninh Vân của chúng tôi là cơ sở chuyên tư vấn, thiết kế, thi công các sản phẩm cây hương bằng đá hoặc bàn thờ thiên ngoài trời, cuốn thư đá, linh vật đá, cột đá, cây hương đá… uy tín chất lượng kỹ thuật cao.

    Quý khách có nhu cầu xây dựng am thờ ngoài trời bằng đá vui lòng liên hệ với chúng tôi:

    Thông tin liên hệ Đá mỹ nghệ Ninh Vân

    Di động: 0904.576.345

    Webiste: langdaninhvan.vn

    Để nhận được hỗ trợ tư vấn và các sản phẩm đá mỹ nghệ chất lượng cao có giá rẻ nhất hiện nay.

    Những mẫu cây hương bằng đá đẹp nhất hiện nay

    Địa chỉ lắp đặt cây hương đá uy tín

    Địa chỉ lắp đặt cây hương đá uy tín

    Mua cây hương đá uy tín tại Ninh Vân

    Mua cây hương đá uy tín tại Ninh Vân

    Mẫu cây hương bằng đá xanh cao cấp

    Mẫu cây hương bằng đá xanh cao cấp

    Những mẫu cây hương bằng đá đẹp nhất hiện nay

    Những mẫu cây hương bằng đá đẹp nhất hiện nay

    Ý nghĩa tâm linh của cây hương đá

    Ý nghĩa tâm linh của cây hương đá

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ MỸ NGHỆ NINH VÂN
  • Địa chỉ: Làng đá mỹ nghệ Ninh Vân - Hoa Lư - Ninh Bình
  • Điện thoại: 0904576345
  • Email: langdaninhvanvn@gmail.com
  • Facebook
  • Pinterest
  • PHẠM VĂN TUYỂN

    Xem bài đăng
    Nội dung bài đăng
      Gọi Điện Thoại Zalo Facebook